Lượt xem: 267

Ngành Bảo hiểm xã hội chung tay phòng, chống Covid-19, kỳ 2

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với Covid-19, ngành BHXH đã khẩn trương, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt trong lĩnh vực khám chữa bệnh (KCB) BHYT; hỗ trợ người dân, người lao động (NLĐ), doanh nghiệp (DN) trong khai báo y tế điện tử, đóng nộp BHXH, BHYT; hỗ trợ DN, đơn vị giảm gánh nặng khi thực hiện tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các DN bị ảnh hưởng bởi Covid-19; thực hiện bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ bị thất nghiệp do dịch bệnh gây ra, cụ thể:

    Kỳ 2. Hỗ trợ Nhân dân thực hiện khai báo y tế điện tử

    Với việc quản lý cơ sở dữ liệu của gần 86 triệu người tham gia BHYT, trên 15 triệu người tham gia BHXH, nhận thấy việc thực hiện khai báo y tế điện tử toàn quốc có ý nghĩa tích cực trong phòng, chống Covid-19, BHXH Việt Nam đã chủ động xây dựng chương trình, đề xuất những phương án, cách thức giúp kết nối, liên thông, chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa BHXH Việt Nam và Bộ Y tế để phục vụ cho công tác khai báo y tế của người dân được diễn ra thuận tiện, đảm bảo chính xác, hiệu quả.

Đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh TTXVN.

    Hiện, BHXH Việt Nam đã triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo mã số BHXH, BHYT đến người tham gia phục vụ cho việc khai việc khai báo y tế điện tử; đồng thời, qua kênh truyền thông của các cơ quan báo chí, qua cổng thông tin, fanpage, facebook và Trung tâm dịch vụ khách hàng của BHXH Việt Nam để hướng dẫn người dân có thể chủ động tra cứu mã số này.

    Với mã số BHXH, BHYT cung cấp khi khai báo y tế điện tử, người dân sẽ giúp ngành Y tế và các cơ quan chức năng có thêm thông tin về quá trình KCB BHYT được lưu trữ trên Hệ thống thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam. Qua đó, cơ quan chức năng có thể biết được bệnh lý nền của người khai báo, phòng khi người này mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra sẽ được kịp thời điều trị với các phác đồ điều trị kết hợp phù hợp với tiền sử bệnh của từng bệnh nhân, góp phần hạn chế, khống chế được số ca tử vong do Covid-19 gây ra.

    Đặc biệt, trong hơn một tháng trở lại đây, số lượng cuộc gọi đến Trung tâm dịch vụ khách hàng BHXH Việt Nam gia tăng đột biến. Đa số các cuộc gọi đến đều xoay quanh nội dung cần tư vấn về các quyền lợi KCB BHYT của người có thẻ khi không may bị mắc Covid-19 và đề nghị cách hướng dẫn tra cứu mã số BHXH, BHYT phục vụ cho việc khai báo y tế điện tử.

    Có thể thấy, sự chủ động, vào cuộc tích cực của BHXH Việt Nam trong việc cung cấp thông tin liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 do BHXH Việt Nam tổ chức thực hiện đã góp phần: Chia sẻ thông tin, kịp thời giúp ngành Y tế trong công tác điều trị bệnh do Covid-19 gây ra; công khai, minh bạch và ổn định tâm lý của Nhân dân trong lúc tình hình dịch bệnh ngày một diễn biến phức tạp.
BHXH Việt Nam


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 782
  • Trong tuần: 70,115
  • Tất cả: 11,864,142